Đời sống


Bé trai suýt chết do uống nhầm thuốc tăng trưởng cao su

Bé trai suýt chết do uống nhầm thuốc tăng trưởng cao su. Ngày 3.6, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết bệnh viện vừa cứu chữa kịp thời cho bệnh nhi Trần Minh Hoàng (10 tuổi, ngụ xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, Bình Phước) do uống nhầm thuốc kích thích, tăng trưởng cao su.

Tin liên quan

Ngày 3.6, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết bệnh viện vừa cứu chữa kịp thời cho bệnh nhi Trần Minh Hoàng (10 tuổi, ngụ xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, Bình Phước) do uống nhầm thuốc kích thích, tăng trưởng cao su.

Bé trai suýt chết do uống nhầm thuốc tăng trưởng cao suBác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe của bé Hoàng
Trước đó, cháu Hoàng nhập viện vào chiều 1.6 trong tình trạng bị nôn ói nhiều, mặt mũi xanh xao, loét miệng, viêm loét đường tiêu hóa.
Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ tiến hành các biện pháp xúc ruột, truyền dịch cho bệnh nhân.
Sau nhiều giờ tích cực cứu chữa, sức khỏe của cháu Hoàng đã tạm ổn, không còn nguy hiểm đến tính mạng.
Tuy nhiên, để đảm sức khỏe hoàn toàn, các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi, điều trị để tránh các triệu chứng về sau.
Theo người nhà bệnh nhân, vào trưa 1.6, ông Trần Minh Quyết (cha cháu Hoàng) đi xịt thuốc kích thích, tăng trưởng cao su cho một người dân ở xã Tân Lập. Cháu Hoàng cũng đi theo cha.
Trong lúc ông Quyết đang chăm chú làm việc, bé Hoàng do khát nước nên khi thấy chai thuốc kích thích, tăng trưởng cao su đựng trong chai nước ngọt của ông Quyết để dưới gốc cao su, đã lấy để uống.
Khi phát hiện con trai có triệu chứng nôn mửa, ông Quyết mới vội vã đưa con đi cấp cứu.

Tin, ảnh: Phước Hiệp