Game


Nhà phát triển game 'chê' cấu hình của console next-gen

Nhà phát triển game chê cấu hình của console next-gen. Một số hãng phát triển cho rằng mức RAM của các hệ máy console mới nhất là yếu tố kéo lùi các hệ máy này.

Tin liên quan

Một số hãng phát triển cho rằng mức RAM của các hệ máy console mới nhất là yếu tố kéo lùi các hệ máy này.

Khi ra mắt, các hệ console PlayStation 4 Xbox One (XO) đã được chào đón nhờ cấu hình phần cứng rất mạnh. Một trong những con số ấn tượng nhất là mức RAM hệ thống - 8GB DDR5 và 8GB DDR3 (XO). Những con số này được cho là sẽ đủ cho các nhà phát triển game trong nhiều năm tới.

Nhà phát triển game 'chê' cấu hình của console next-gen

Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn mới đây, Sean Tracy (Trưởng nhóm phát triển kinh doanh của Crytek) cho rằng con số 8GB RAM là không đủ. Theo đó, các nhà phát triển hoàn toàn có thể tận dụng dung lượng 8GB RAM và các yêu cầu tính toán sẽ "chạm mức trần vài GB RAM". Khẳng định này được Andrew Bowell (Trưởng nhóm quản lý sản phẩm của Havok) ủng hộ, cho rằng các nhà phát triển sẽ dùng hết 8GB RAM của console trong thời gian rất gần.

Nhà phát triển game 'chê' cấu hình của console next-gen

Sean Tracy

Sean Tracy cho biết Crytek đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình phát triển tựa game Ryse: Son of Rome trên hệ máy XO, khiến họ phải quản lý quá trình sử dụng bộ nhớ một cách rất cẩn thận.

Nhà phát triển game 'chê' cấu hình của console next-gen

Ngoài ra, các nhà phát triển không thể truy cập được dung lượng đầy đủ của bộ nhớ RAM. Một phần dung lượng của bộ nhớ được dành cho hệ điều hành.

Khi Microsoft và Sony phát triển các hệ console mới, Crytek mong đợi ít nhất 8GB RAM trên mỗi hệ máy. Có vẻ như con số này là không đủ để theo kịp các game nặng trong tương lai gần. Tuy nhiên, mặt tích cực là nó sẽ khiến các nhà phát triển tìm ra các phương pháp tối ưu và tận dụng tối đa bộ nhớ trên các hệ máy.

Nhà phát triển game 'chê' cấu hình của console next-gen

Dù nhận xét của Sean Tracy có thể chưa thành hiện thực, nhưng chắc chắn nó sẽ trở nên chính xác trong tương lai gần. Khi đó, các game mới sẽ phải được tối ưu triệt để, đồng thời các nhà phát triển sẽ phải tìm ra các phương pháp mới để có thể vượt qua giới hạn dung lượng bộ nhớ của các hệ console hiện nay.

Vũ Anh